พิมพ์
หมวด: knowledge
ฮิต: 26226
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

BarcodeLabel banner

ทำไม QR Code มีประโยชน์ ในฉลากผลิตภัณฑ์ ของคุณ ? 

รหัสตอบกลับด่วน (QR) กำลังปรากฏขึ้นในฉลากผลิตภัณฑ์มากขึ้น มันเป็นวิธีใหม่ในการแสดงบาร์โค้ดและแต่ละอันมีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่ละสื่อมีมากกว่าสิ่งที่คุณเห็น ในกรณีที่มีข้อ จำกัด ด้านพื้นที่บนฉลากผลิตภัณฑ์รหัสเหล่านี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายทอดสิ่งที่คุณต้องการให้กับลูกค้าของคุณ


รหัส QR เป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมสำหรับการมีส่วนร่วมของแบรนด์ ในการออกแบบที่ไม่ซ้ำกันแต่ละคนมีลิงค์ไปยังหน้าของเว็บไซต์ หน้าเว็บไซต์นี้อาจให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณหรืออาจ รวมถึงแบบฟอร์มลงทะเบียน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้รหัส QR พิเศษก็คือคุณไม่จำเป็นต้องใช้สแกนเนอร์พิเศษในการอ่าน สิ่งที่คุณต้องมีคือสมาร์ทโฟน(โทรศัพท์มือถือ) สำหรับถอดรหัส QR รหัส นี่คือจุดที่ทำให้รหัส QR เป็นที่นิยมในฉลากผลิตภัณฑ์ ด้วยรหัส QR ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องจำเว็บไซต์ที่กล่าวถึงบนฉลาก แต่เพื่อให้พวกเขาไปเยี่ยมชมหรือ การแข่งขันชิงรางวัลที่ระบุไว้เพื่อเข้าร่วม พวกเขาสามารถดึงรหัสขึ้นมาบนโทรศัพท์และดำเนินการได้ทันที สิ่งนี้ช่วยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณได้อย่างฉับไวกว่าเดิม

นี่อาจช่วยให้คุณตระหนักว่ารหัส QR มีศักยภาพที่ดีเยี่ยมในฐานะเครื่องมือการมีส่วนร่วมของแบรนด์ แต่ถ้าคุณคิดว่าการมีรหัส QR ในฉลากผลิตภัณฑ์ของคุณจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไรคุณก็มาถูกที่แล้ว อ่านต่อเพื่อทราบถึงประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการรวมรหัส QR ไว้ในฉลากผลิตภัณฑ์ของคุณ 

คุณ ก่อนอื่นลองมาดูเรื่อง ปัจจัยเพิ่มความ น่าสนใจให้ รหัส QR

รหัส QR จะมีน่าสนใจอย่างไร ขึ้นอยูกับความครีเอทของผู้สร้าง มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

มาถึงตรงนี้ต้องยกไปอ่านฉบับหน้า ถึงรายละเอียด และ 9 ประโยชน์ของการมีรหัส QR ในฉลากผลิตภัณฑ์

  รหัส QR เป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมสำหรับการมีส่วนร่วมของแบรนด์ ในการออกแบบที่ไม่ซ้ำกันแต่ละคนมีลิงค์ไปยังหน้าของเว็บไซต์ หน้าเว็บไซต์นี้อาจให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณหรืออาจ รวมถึงแบบฟอร์มลงทะเบียน

ส่วนประกอบรหัส คิวอาร์ (QR Code)  ประกอบด้วย 5 ส่วน คือ QR code มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีส่วนประกอบต่างๆ 

  1. Finder pattern สำหรับการตรวจหาตำแหน่งในการอ่านข้อมูล
  2. Timing pattern สำหรับการตรวจตำแหน่งของแต่ละเซลล์
  3. Alignment Pattern สำหรับแก้ไขการบิดเบือนของ QR Code
  4. Quiet Zone เป็นพื้นที่ขอบQR Code
  5. Data Areaหรือ Cell เป็นพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูล

 

barcode labelประโยชน์ของรหัส คิวอาร์(ฺิBenefits of QR Code)

 

 

เราสามารถที่จะอ่านรหัสบาร์โค้ดได้ โดยใช้สแกนเนอร์หรือเครื่องอ่านบาร์โค้ด ซึ่งวิธีนี้จะรวดเร็วกว่าการป้อนข้อมูลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์หรือการอ่าน ด้วยสายตา บางครั้งเราจะเห็นเครื่องเหล่านี้ในสถานที่ต่างๆ ซึ่งบางที่เราก็อาจจะคาดไม่ถึง ว่าจะนำไปใช้ได้

 

Save

Save

Save